Kết quả khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân

Lượt xem:


Nhằm đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục và đào tạo. Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính. Nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của tổ chức, cá nhân từ đó để có những giải pháp cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công và nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tổ chức, cá nhân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Sở Giáo dục avf Đào tạo đã ban hành Công văn số 1249/SGDĐT-VP ngày 05/8/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông về việc khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Kết quả:

  1. Công chức, viên chức
  2. Về nghiệp vụ của công chức, viên chức khi tiếp xúc, hướng dẫn thủ tục hành chính và các yêu cầu có liên quan:

+ Năm vững nghiệp vụ: 70/70 phiếu, đạt tỷ lệ 100 %.

+ Bình thường: 0 phiếu.

+ Giải quyết công việc còn lúng túng: 0 phiếu.

+ Ý kiến khác: 0 phiếu.

  1. Tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức khi tham gia nhiệm vụ, hướng dẫn giải quyết công việc:

+ Tinh thần trách nhiệm cao: 68/70 phiếu, đạt tỷ lệ 97.2 %.

+ Bình thường: 2/70 phiếu, đạt tỷ lệ 2.8%.

+ Không hài lòng: 0 phiếu.

+ Ý kiến khác: 0 phiếu.

  1. Thái độ công chức, viên chức khi tiếp xúc với tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc

+ Vui vẻ, hòa nhã: 69/70 phiếu, đạt tỷ lệ 98.6 %.

+ Bình thường: 1/70 phiếu, đạt tỷ lệ 1.4%.

+ Thiếu thiện cảm, khó chịu: 0 phiếu.

+ Ý kiến khác: 0 phiếu.

  1. Công khai
  2. Quý cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân biết quy trình, thủ tục hành chính của Sở Giáo dục và Đào tạo

+ Bảng niêm yết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: 3/70 phiếu, đạt tỷ lệ 4.3 %.

+ Website Sở Giáo dục và Đào tạo: 40/70 phiếu, đạt tỷ lệ 57.1%.

+ Hình thức khác:27/70 phiếu, đạt tỷ lệ 38,6 %.

+ Không biết: 0 phiếu.

  1. Việc công khai thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo và trung tâm hành chính công

+ Đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu đúng quy định: 60/70 phiếu, đạt tỷ lệ 85.7%.

+ Công khai nhưng không đầy đủ nội dung: 10/70 phiếu, đạt tỷ lệ 14.3%.

+ Không công khai hoặc nội dung công khai đã lạc hậu: 0 phiếu.

+ Ý kiến khác: 0 phiếu.

  1. Thủ tục hồn sơ theo quy định hiện hành

+ Đơn giản, dễ thực hiện: 65/70 phiếu, đạt tỷ lệ 92.9%.

+ Rườm rà, cẩn cải tiến thêm: 05/70 phiếu, đạt tỷ lệ 7.1%.

+ Nêu rõ nội dung cần cải tiến: 0 phiếu.

III. Thời gian giải quyết công việc

  1. Thời gian trả kết quả, giải quyết hồ sơ so với thời gian hẹn

+ Trước hẹn: 57/70 phiếu, đạt tỷ lệ 81.4%.

+ Đúng hẹn: 13/70 phiếu, đạt tỷ lệ 18.6%.

+ Trễ hẹn ghi rõ hồ sơ thuộc lĩnh vực: 0 phiếu.

  1. Thời gian quy định giải quyết hồ sơ theo thủ tục hiện hành

+ Hợp lý: 66/70 phiếu, đạt tỷ lệ 94.2%.

+ Chấp nhận được: 4/70 phiếu, đạt tỷ lệ 5.8%.

+ Quá lâu, ghi rõ hồ sơ thuộc lĩnh vực: 0 phiếu.

  1. Thời gian chờ giải quyết hồ sơ

+ Rất nhanh, gọn: 68/70 phiếu, đạt tỷ lệ 97.1%.

+ Chấp nhận được: 2/70 phiếu, đạt tỷ lệ 2.9%.

+ Chờ đợi rất lâu do đông người: 0 phiếu.

+  Chờ đợi rất lâu, ghi rõ hồ sơ thuộc lĩnh vực: 0 phiếu.

  1. Số lần đi lại để liên hệ giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, cán nhân từ khi nộp hồ sơ đến khi nhận kết quả

+ 1 lần: 70/70 phiếu, đạt tỷ lệ 100%.

+ 02 lần, lý do: 0 phiếu.

+ 03 lần, lý do: 0 phiếu.

  1. Về cơ chế giám sát, góp
  2. Các điều kiện phản ánh kiến nghị

+ Có đầy đủ: 68/70 phiếu, đạt tỷ lệ 97.1%.

+ Có nhưng chưa đầy đủ: 2/70 phiếu, đạt tỷ lệ 2.9%.

+ Không có: 0 phiếu.

  1. Việc tiếp thu ý kiến phản ánh, kiến nghị, góp ý những lần trước

+ Có tiếp thu và cải thiện: 70/70 phiếu, đạt tỷ lệ 100%.

+ Có tiếp thu nhưng cải thiện chưa tốt: 0 phiếu.

+ Không tiếp thu: 0 phiếu.

  1. Các Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, UBND các huyện, thành phố
  2. Đơn vị đang thực hiện bao nhiêu thủ tục hành chính do Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu ban hành: 36 thủ tục hành chính.
  3. Những khó khăn vường mắc trong quá trình triển khai thủ tục hành chính nêu trên: Đã được giải quyết trong Đề án phân cấp, đơn giản hóa thủ tục hành chính.
  4. Mức độ hào lòng của cơ quan, tổ chức, công dân đối với việc thực hiện TTHC của công chức, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo

+ Rất hài lòng: 66/70 phiếu, đạt tỷ lệ 94.3%.

+ Hài lòng: 4/70 phiếu, đạt tỷ lệ 5.7%.

+ Chưa hài lòng: 0 phiếu.

 PHẦN II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Nhìn chung Công tác cải cách hành chính nói chung, giải quyết thủ thục hành chính nói riêng năm 2022 ngành Giáo dục và Đào tạo đã được Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở quan tâm chỉ đạo triển khai toàn diện, việc ban hành các văn bản triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả; Công tác giải quyết TTHC đảm bảo kịp thời, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân trong việc tra cứu, tìm hiểu, thực hiện TTHC lĩnh vực giáo dục và đào tạo điều này được thể hiện kết quả qua kết quả thu được từ khảo sát là 94,3% phiếu thu được rất hài lòng .

Tin: Quế Thoa